NHững chú ý khi seo từ khóa web thương mai điện tử

Thảo luận trong 'Thuốc giảm cân Lishou' bắt đầu bởi lanp87030, 14/2/19.

  1. lanp87030

    lanp87030 Level 4 Thành viên

    Suốt bốn năm hoạt động trong lĩnh vực SEO, hầu hết các website tôi từng làm việc đều là website thương mại điện tử, vì thế, tôi muốn chia sẻ những gì mình đã học hỏi trong bài viết này.
    1. Lưu ý vấn đề trùng lắp nội dung

    Tham khảo ngay: https://marketingonlinehcm.net/dich-vu-seo/

    Các website thương mại điện tử luôn mắc lỗi trùng lắp nội dung nhiều hơn so với các website thông thường, hầu hết chúng đều gây ra bởi các loại cấu trúc điều hướng. Dưới đây là một số vấn đề tôi thường gặp phải khi làm SEO cho khách hàng và website của họ.

    Faceted navigation – Điều hướng theo phân lớp chi tiết / Dynamic filter page – các trang lọc động

    Faceted navigation nổi danh là cơn ác mộng của những người Triển khai dự ạn SEO, vì chúng tạo ra rất nhiều biến thể trùng lắp của các trang phân loại không cần đánh chỉ mục.

    phương thức yêu thích của tôi để vượt qua vấn đề này là áp dụng các qui tắc meta robot cho các trang web có gắn thêm tham số cuối URL, chẳng hạn như website.com/clothing?brand=cothingbrand. Tôi luôn khuyến nghị sử dụng các thẻ meta robot đi theo nhưng không đánh chỉ mục, vì chúng sẽ báo cho công cụ tìm kiếm biết không cần đánh chỉ mục trang này nhưng vẫn đi theo links và tiếp tục thu thập website. Thẻ meta robot nên được đặt trong phần của mỗi trang web.

    rất nhiều chuyên viên SEO có xu hướng bỏ qua các trang lọc có chức năng thiết lập cấu hình trật tự hiển thị kết quả cho các trang phân loại, tuy vậy, các trang này vẫn có khả năng phát sinh nội dung trùng lắp. Tôi cũng sẽ áp dụng qui tắc chèn các thẻ meta robot cho các trang web này.

    Các lựa chọn sửa chữa thay thế khác:

    Số khác lại có xu hướng thích sử dụng canonical tag hoặc chỉnh sửa tham số trong google webmaster, nhưng theo kinh nghiệm trước đây của mình, tôi nhận thấy các thẻ meta robot vẫn hiệu quả cao nhất.

    tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng thì hãy sử dụng AJAX để lọc kết quả, điều này sẽ cho phép bạn sử dụng một trang tĩnh thay vì dùng bộ lọc truy vấn đính kèm theo URL tương ứng.

    lựa chọn yêu thích nhất của tôi (cho đến lúc này) là chuyển các trang lọc động sang trang tĩnh – bạn sẽ chiếm được vô số trang đích mới (có thể tối ưu với các truy vấn đuôi dài) để tha hồ “chăm sóc” và giải quyết triệt để vấn đề trùng lắp nội dung. cách thức này chỉ nên được áp dụng bởi những ai có đội ngũ phát triển hùng mạnh, vì bạn cần thực hiện theo cách thức không làm tổn hại đến tính tiện dụng của website.

    Vấn đề chuẩn hóa dấu /

    Không ít các platform thương mại điện tử lớn và nhỏ (cùng với nhiều hệ thống khác) gặp vấn đề với các trang hiển thị theo dấu /, và việc nảy sẽ gây khó khăn cho SEO khi Google (cùng các công cụ tìm kiếm khác) xem chúng là nội dung trùng lắp.

    Với Magento – platform chúng tôi sử dụng nhiều nhất – việc phải chỉnh sửa lại platform này để loại bỏ vấn đề là không khả thi, vì chúng sẽ các thay đổi và ảnh hưởng phức tạp cho tầng sau của website. Vì vậy, nếu website bạn sử dụng đang rơi vào tình huống tương tự, bạn nên dùng thẻ rel canonical để chuyển phiên bản này về phiên bản yêu thích khác.

    Phân trang

    năm trước, Google đã cho trình làng các thẻ rel next, prev và all – được xây dựng để ngăn các vấn đề trùng lắp nội dung khi phân trang.

    Các trang Catalog Search

    Các trang catalog search thường được Google đánh chỉ mục vì chứa các links trong hoặc links ngoài. Nhưng các trang này không cung cấp nội dung độc đáo, vì thế không nên để công cụ tìm kiếm thu thập.

    Xóa các trang trùng lắp

    Khi bạn đã sử dụng tệp tin robots.txt hoặc các qui tắc meta robots để báo cho công cụ tìm kiếm biết không đánh chỉ mục các trang web này, bạn cần đăng nộp yêu cầu xóa trang cho Google Webmaster Tools. Việc đăng nộp các yêu cầu xóa trang bằng thao tác tay cho những trang động không hề thú vị, tuy nhiên cho đến bây chừ, đây vẫn là cách nhanh nhất để trang web được xóa khỏi danh mục Google (và các công cụ tìm kiếm khác).
    2. Làm website chạy nhanh hơn!

    Dù bản thân tôi cũng không chắc chắn về tương tác của tốc độ trang ảnh hưởng đến thứ hạng, nhưng nó vẫn là yếu tố cực kì quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Đối với website thương mại điện tử, tốc độ tải nhanh là yếu tố mang tính sống còn vì những người dùng bị buộc phải chờ đợi kết quả thường vội vàng thoát trang web ngay.

    Các công ty như Zappos và Amazon đã chi không ít tiền để tối ưu tính hiệu quả hiển thị cho website của họ, kết quả là họ nhận được những cải thiện đáng kể về tỉ lệ chuyển đổi. Bạn có thể thực hiện không ít thứ để cải thiện tính hiệu quả hiển thị cho website, nhưng dưới đây là những yếu tố chúng tôi thường tập trung cho khách hàng của mình nhất.
    * Nén hình ảnh: Chúng tôi dùng JPEG mini để rút ngắn thời gian tải trang với các hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao.
    * Thu nhỏ javascript và CSS: Một trong những yếu tố nổi cộm cần giải quyết nếu bạn muốn giảm thiểu thời gian tải trang
    * Mod_Pagespeed: Một module apache làm việc trên nhiều khu vực khác nhau, (như nén javascript) để rút ngắn thời gian tải server – bài viết liên quan
    * Lưu dữ liệu truy cập nhanh toàn trang: Chúng tôi đã thực hiện điều này cho một trong những khách hàng dùng Magento của mình và nhận trợ giúp từ Inviqa (một công ty PHP) – họ là các chuyên gia về vấn đề lưu trữ trên platform
    * Giao thức SPDY: SPDY là một thủ pháp mới sửa chữa cho giao thức http – mục tiêu của chúng là cải thiện tốc độ tải trang lên đến 50%
    3. Dùng URL cấp cao cho sản phẩm

    Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề sử dụng URL cấp cao cho sản phẩm, cụ thể là:
    * Ít sản phẩm để duy trì hơn – Vì bạn sẽ cần nhiều sản phẩm khác nhau được tạo ra trong các danh mục khác biệt trên hầu hết các platform thương mại điện tử
    * URL sản phẩm ngắn hơn
    * Tạo trang đơn cho từng sản phẩm – Nếu bạn có URL trong nhiều danh mục, sẽ có nhiều phiên bản về sản phẩm cùng nội dung tương ứng hơn – các URL cấp cao giúp xóa bỏ vấn đề này
    * GA Filters – Dùng URL cấp cao cho sản phẩm giúp bạn dễ nhìn thấy dữ liệu của sản phẩm cụ thể trong Google Analytics hơn, bằng cách sử dụng Regex – biểu thức chính quy (chúng tôi cũng sử dụng các đuôi mở rộng khác cho sản phẩm)


    4. Phân loại sitemap của bạn

    Tôi luôn dùng cả sitemap html và xml trên các website thương mại điện tử như một qui tắc chuẩn mực, nhưng tôi cũng khuyên bạn sử dụng thêm các trang sitemap video và sitemap danh mục.

    Các trang sitemap-danh-mục-cụ-thể:

    Các website thương mại điện tử lớn nên dùng sitemap html danh-mục-cụ-thể cho tất cả các nội dung thúc đẩy đến danh mục (nội dung blog, sản phẩm và danh mục con). Ngoài lợi thế đánh chỉ mục, chúng cũng giúp ích không ít cho việc sử dụng điều hướng quanh website.

    Tôi đã làm việc với không ít công ty thời trang, vì vậy, chúng tôi có xu hướng sử dụng các sitemap html đơn lẻ cho những thương hiệu khác nhau trên website – các trang này Tiếp nối sẽ phát họa tất cả sản phẩm, các trang bộ sưu tập và nội dung blog cho một thương hiệu nào đó.

    Sitemap video

    Có hai lợi ích chính khi sử dụng sitemap video: được hiển thị trong các kết quả về video và được hiển thị đoạn trích video trong kết quả hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm. Đối với các website thương mại điện tử chứa nội dung video về sản phẩm, tôi luôn khuyên họ dùng sitemap video.

    Sử dụng video snippet trong danh sách kết quả hiển thị giúp gia tăng tỉ lệ nhấp chuột cho một trang cụ thể, vì trang web này sẽ nổi bật hơn không ít so với các kết quả hiển thị khác cho truy vấn.
    5. Tận dụng rich snippet

    Rich snippet chính là cuộc cách mạng của thương mại điện tử kể từ khi Google bắt đầu đọc và sử dụng dữ liệu được cấu trúc. Bằng cách dùng sơ đồ hiển thị (schema markup) cho các trang khác biệt trên website, bạn có thể hiển thị rich snippet để tăng cường niềm tin của người dùng và cải thiện tỉ lệ nhấp chuột.

    Sơ đồ hiển thị cho video


    Đoạn trích video là một bổ sung kém rõ ràng hơn cho một kết quả thương mại điện tử, tuy vậy, chúng vẫn cải thiện đáng kể tỉ lệ nhấp chuột. Tôi khuyên bạn nên đoàn kết sử dụng sơ đồ hiển thị và Báo Giá cho đoạn trích video để người dùng hiểu rõ đây là một kết quả sản phẩm.

    Sơ đồ hiển thị cho việc reviews


    Sơ đồ đánh giá có lẽ là một trong những sơ đồ được sử dụng nhiều nhất và nó đã được chứng minh có thể cải thiện tỉ lệ nhấp chuột cho các website thuộc nhiều lĩnh vực không giống nhau. Nếu bạn không có đội ngũ phát triển website xây dựng sơ đồ này vào hệ thống phân tích, bạn nên sử dụng Feefo hay TrustPilot để kích hoạt các rich snippet như trên.
    6. Trau chuốt nội dung meta!

    Đối với các website thương mại điện tử, nội dung meta không đơn thuần nhắm đến mục tiêu từ khóa, chúng cung cấp các đề xuất hấp dẫn và chính xác cho sản phẩm / lời đề nghị của bạn.

    Việc các đề nghị ngoài website của bạn phải thật hấp dẫn và hấp dẫn là yếu tố mang tính sống còn vì nếu không, người tìm kiếm sẽ nhấp vào kết quả hiển thị của đối thủ, vì vậy, hãy tận dụng các sơ đồ hiển thị nhé (như tôi đã thuyết trình ở trên)

    Đoạn trích mô tả hiệu quả:


    Đoạn trích diễn đạt không hiệu quả:


    Với ngôn ngữ đậm chất thương hiệu và sản phẩm, bạn có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các công ty bán lẻ khác – vì thế, phát họa USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) và sử dụng yếu tố kêu gọi hành động chính là vấn đề chủ chốt để vươn đến thành công.
     

Chia sẻ trang này