Cách ăn uống TĂNG CÂN đảm bảo 100% cho người gầy kinh niên

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bắt đầu bởi myduyen83, 21/12/19.

  1. myduyen83

    myduyen83 Level 1 Thành viên

    Phương pháp 1: Ăn để tăng cân
    1. Ăn thường xuyên
    Nếu bạn đang muốn biết cách tăng cân nhanh chóng thì mọi người nên tuân theo nguyên tắc này, nó đặc biệt đúng đối với những người đang cố gắng để đạt được cân nặng như mong muốn. Ăn thường xuyên có nghĩa là ăn 5-6 bữa nhỏ trong một ngày chế biến với nhiều chất dinh dưỡng. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ ăn vặt và thực phẩm có chứa nhiều đường.

    Hãy ăn những thực phẩm có chứa nhiều protein và carbs. Bạn muốn có một cân nặng khỏe mạnh, không nên tích tụ quá nhiều chất béo trong cơ thể. Không giống các bữa ăn chính trong ngày, đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao như các loại hạt, bơ đậu phộng, trái cây và bơ khô được ăn xen kẽ các bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ

    Một cách tốt để tăng cân nữa là bạn nên tránh những đồ uống không lành mạnh như soda hoặc cà phê. Uống một cốc smoothies hoặc nước trái cây cho sự gia tăng calo ( năng lượng ) là cần thiết. Và hãy uống 30 phút trước bữa ăn, trước luyện tập hoặc sau bữa ăn, luyện tập

    2. Ăn đúng chất béo lành mạnh
    Bạn muốn có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh chứ không phải là một người siêu gầy, da bọc xương thì chọn những thực phẩm như bơ, các sản phẩm viên uống tăng cân tăng cơ, các loại hạt ( bao gồm cả bơ đậu phộng ) và các loại thịt. Tránh xa các loại kem, khoai tây chiên và các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo không tốt

    Chất béo lành mạnh có thể được lấy từ các loại thực phẩm như đậu phộng, hạt điều và dầu ô liu. Tránh xa các loại chất béo bão hòa ( chất béo xấu) thu được từ thực phẩm chế biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự lựa chọn khác để thay thế thì là bánh nướng xốp, sữa chua, trái cây và đồ ăn nhẹ

    3. Ăn thực phẩm giàu protein
    Tất cả mọi người đều biết protein giúp xây dựng cơ bắp và nó rất thiết yếu cho chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh việc xây dựng cơ bắp, protein còn giúp sự phát triển toàn bộ cơ thể như xương, tóc, da, máu...Chính vì thế bạn nên chọn những thực phẩm có hàm lượng protein cao cho chế độ dinh dưỡng của bản thân

    Có hai nguồn thực phẩm giàu protein:

    Thực phẩm tự nhiên giàu protein như thịt, phô mai, sữa, cá, và trứng... Đối với người ăn chay, protein có thể được tìm thấy trong các sản phẩm từ hạt đậu nành như đậu phụ. Cũng như sự kết hợp tuyệt vời của các loại thực phẩm như gạo hoặc ngô với đậu.

    Thực phẩm bổ sung như viên uống tăng cân Tamino....cũng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác

    4. Tinh bột
    Tinh bột giúp xây dựng cơ bắp và tạo hoạt động cho tất cả các chức năng quan trọng của bạn. Carbs là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Bạn nên biết cách sử dụng carbs để có được nguồn tinh bột tốt. Khi bạn nạp quá nhiều tinh bột vào trong cơ thể, nó sẽ làm gia tăng lượng calo cao làm lưu trữ chất béo. Vì lượng đường trong carbs sẽ xâm nhập vào trong máu một cách nhanh chóng và gây ra một số bệnh không mong muốn

    Loại tinh bột được đánh giá là tốt như gạo nâu, mì ống, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt. Các loại đường được giải phóng từ từ ngấm vào máu của bạn và cung cấp một nguồn năng lượng ổn định trong một thời gian dài mà không gây ra sự tăng vọt insulin dẫn đến lưu trữ chất béo

    5. Ăn muộn vào ban đêm
    Thậm chí không cần nâng lượng thức ăn của bạn, thay đổi thời gian của bạn sẽ thuận lợi cho quá trình tăng cân nhanh chóng của bản thân. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người ăn sau 8 giờ tối có chỉ số khối cơ thể cao (BMI) cao hơn những người không quà vặt vào ban đêm mặc dù họ không ăn đáng kể tổng số calo hàng ngày. Từ đó, thời gian là yếu tố rất quan trọng cũng quyết định một phần vóc dáng bạn

    Phương pháp 2 : Tập thể dục để tăng cân
    Chế độ luyện tập luôn phải gắn liền với chế độ ăn uống không thể tách rời nếu bạn muốn đạt được mục tiêu. Khi bạn tham gia một chương trình đào tạo cơ thể thì khả năng tăng cân của bạn sẽ tốt hơn.

    Việc xây dựng cơ bắp là điều ai cũng muốn hướng tới, nếu bạn không có thời gian ở phòng tập thì có thể tự thực hiện một số tư thế quan trọng ở nhà như chống đẩy, crunches, tập tạ, và squats ( ngồi xổm ) và bạn có thể tham khảo cách tập qua video, tạp trí, mạng internet. Tập thể dục cũng tạo cho bạn cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

    Khi bạn đã tiến bộ hơn so với hồi mới bắt đầu, những gì bạn thực hiện trước đó sẽ là không đủ. Cơ bắp bạn sẽ đòi hỏi nhiều hơn để gia tăng chúng. Vì vậy, hãy nâng cấp độ khó bài tập lên sau mỗi buổi tập nhé

    Đúng với phương châm " gia tăng nhiều calo hơn " thì ngoài buking lên, đốt cháy ít calo thì càng tốt. Thời gian này bạn nên tập nhẹ hơn, hoạt động vừa phải, đừng làm mất sức quá nhiều để tăng cân. Thậm chí, nếu bạn không thể nhìn thấy chất béo trên người thì bạn vẫn phải hoạt động nhẹ mỗi ngày nhé nhưng phải có một chế độ ăn uống tăng cân và hiệu quả nhé

    Chúc các bạn tăng cân thành công
     

Chia sẻ trang này